5 tác dụng không thể nào ngờ tới của chuối xanh

Tinh bột phản tính là carbohydrate, nhưng không giống các loại carbonhydrate khác, cấu trúc hóa học khiến nó không làm tăng đường huyết. Do đó không làn tăng nguy cơ tiểu đường và cũng không gây ra tình trạng mệt mỏi do thèm đường sau khi ăn.
Chuối xanh được nhiều chị em sử dụng để nấu canh nhưng ít ai biết tác dụng không ngờ của những quả chuối xanh.
 
1

Giàu chất xơ

Chuối xanh cùng với các loại ngũ cốc nguyên cám, rau và chất xơ tất cả đều rất tốt cho cơ thể. Các loại chất xơ hòa tan cực quan trọng chế độ ăn của từng người.

2

Cung cấp năng lượng cơ thể

Chất xơ hòa tan không được tiêu hóa trong ruột non, nhưng được hấp thu chậm hơn ở đoạn dưới của ống tiêu hóa. Đồng thời nó được lên men bởi các vi khuẩn ở đại tràng để cung cấp năng lượng lâu dài cho cơ thể.

Chúng tôi với các bác sĩ hàng đầu sẽ tư vấn cho bạn về sức khỏe quan hệ tình dục, các tư thế quan hệ sướng nhất và các phương pháp chữa yếu sinh lý vô cùng hiệu quả sẽ giúp cho bạn khỏi vấn đề của mình ngay

3

Không làm tăng đường huyết

Tinh bột phản tính là carbohydrate, nhưng không giống các loại carbonhydrate khác, cấu trúc hóa học khiến nó không làm tăng đường huyết. Do đó không làn tăng nguy cơ tiểu đường và cũng không gây ra tình trạng mệt mỏi do thèm đường sau khi ăn.

Xem thêm:  Top 6 thực phẩm bà bầu nên ăn nếu muốn con thông minh hơn người

4

Đốt cháy mỡ

Carbohydrate trong chuối xanh giúp kích thích giải phóng hoóc môn glucagon, loại hoóc môn làm tăng tốc độ đốt cháy mỡ của cơ thể giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh và vòng eo thon gọn.

 

5

Giảm nguy cơ ung thư đại tràng

Chuối chứa nhiều tinh bột phản tính đây là một thành phần quan trọng của chế độ ăn để kiểm soát cân nặng và đường huyết, cũng như giúp vi khuẩn tốt phát triển trong ruột già. Nhờ đó làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Chuối xanh là nguồn tinh bột phản tính tốt nhất: chuối càng ít chín, lượng tinh bột phản tính càng nhiều. Ở phương Tây người dân ăn trung bình 3 – 7g tinh bột phản tính mỗi ngày. Còn các chuyên gia khuyên nên ăn ít nhất là 20g mỗi ngày.

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>