Doanh số toàn cầu của thương hiệu BMW tăng 4% trong tháng 5/2015

bán hàng toàn cầu của thương hiệu xe trong tháng 5 vừa qua đã tăng 4%, lên đến 159.129 xe nhờ lượng cầu mạnh ở Mỹ và châu Âu bất chấp sự suy giảm doanh số của hãng tại Trung Quốc vào tháng trước.

Tổng doanh số tháng 5 của BMW và những thương hiệu khác thuộc sở hữu của hãng như Mini và Rolls-Royce đạt mức tăng 5,9 % lên đến 188.287. Đây được xem là tháng 5 có doanh số tốt nhất từ trước đến nay của tập đoàn BMW. Trong đó, doanh số toàn cầu của Mini đã tăng 18 %, lên 28.831 xe mà phần lớn trong số đó đến từ mẫu xe hatchback ba và năm cửa mới được ra mắt gần đây. Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, BMW và những chi nhánh của hãng đã bán được 36.931 xe trong tháng năm, tăng 4,3 % so với năm ngoái.

Tính từ đầu năm đến nay, doanh số của BMW tăng 5,2 %, lên đến 759.609 xe. Trong khi đó, doanh số bán hàng Mini đã tăng 26 %, lên đến 129.910 xe. Do đó, tổng doanh số của cả tập đoàn đã tăng 7,7 % đạt mức 890.937 xe.

Doanh số toàn cầu của BMW tăng 4% trong tháng 5/2015

Doanh số toàn cầu của BMW tăng 4% trong tháng 5/2015

BMW cho biết doanh số tăng chủ yếu là từ dòng xe SUV với lượng phân phối mẫu xe X5 tăng 25 % và X6 tăng 44 %. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, hãng đã bán được 10.490 mẫu xe BMW “i”. Trong số đó, chiếc compact hatchback BMW i3 đạt doanh số 8.256 xe và chiếc siêu xe BMW i8 plug-in hybrid  đạt doanh số 2.234 chiếc.

Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, doanh số tháng 5 của BMW đã giảm 5,5 % xuống còn 34.870 xe. Ngược lại, doanh số của Mini đã tăng 18 % lên đến 2.587 chiếc. Nếu tính chung trong cả 5 tháng đầu năm nay tại Trung Quốc, doanh số tổng cộng của cả tập đoàn BMW vẫn tăng 3 % với mức 190.427 xe. Trong đó, riêng thương hiệu BMW đã có doanh số tăng 3,3 % lên tới 179.133 xe.

Một phát ngôn viên của BMW cho biết rằng việc suy giảm doanh số bán hàng trong tháng vừa rồi tại Trung Quốc là kết quả của quá trình bình thường hóa thị trường hiện nay nhưng hãng cũng chỉ có hai ngày có doanh số ít hơn so với năm ngoái. Người này tiết lộ BMW đã lường trước được điều này khi doanh số bán hàng trong tháng 5/2014 đã đạt mức ngất ngưởng. Lần gần đây nhất BMW có doanh số hàng tháng thấp hơn cùng kỳ năm trước là vào tháng 1/2005.

Nguồn: VK lược dịch

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>