Hai năm nữa, người Thái khó có cơ hội đưa ô tô về Việt Nam

Nhưng theo FTA Việt Nam – Hàn Quốc và Việt Nam – Trung Quốc, nguyên chiếc không giảm mà vẫn giữ nguyên mức 50%. “Nói tất cả các hiệp định đều giảm thuế là không đúng. Trong ATIGA, nếu muốn được hưởng mức thuế suất 0% thì ô tô đó cũng phải đáp ứng được các yêu cầu về xuất xứ.

Theo hiệp định thương mại (FTA) hàng hóa trong ASEAN (ATIGA) năm 2018, thuế nguyên chiếc sẽ về 0%.

♣ Bạn đang có nhu cầu mua xe hơi hoặc bán xe hơi một cách nhanh chóng và uy tín, không lo lừa đảo? Xe Hơi Việt sẽ là cầu nối cho bạn và những chủ xe khác để giao dịch dễ dàng hơn!

Ô tô Thái Lan khó đổ bộ vào Việt Nam sau 2018

♣ Những thông tin về mua bán xe hơi sẽ được website Xe Hoi Viet cập nhật từng phút, từng giờ để bạn nắm được nhanh và hiệu quả nhất!

Trao đổi bên lề buổi họp báo chuyên đề về hội nhập quốc tế chiều 3/6, ông Hà Duy Tùng, Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính) cho biết, theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu theo hiệp định thương mại (FTA) hàng hóa trong ASEAN (ATIGA) năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ về 0%.

Nhưng theo FTA Việt Nam – Hàn Quốc và Việt Nam – Trung Quốc, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc không giảm mà vẫn giữ nguyên mức 50%. “Nói tất cả các hiệp định đều giảm thuế ô tô nhập khẩu nguyên chiếc là không đúng. Trong ATIGA, nếu muốn được hưởng mức thuế suất 0% thì ô tô đó cũng phải đáp ứng được các yêu cầu về xuất xứ.

Trong khối ASEAN chỉ Thái Lan có đầu tư lớn cho nhưng trong đó chỉ có một số chủng loại đáp ứng được yêu cầu về xuất xứ. Do đó, thời gian tới vào nước ta có tăng nhưng không phải ồ ạt”, ông Tùng cho hay.

Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239

xe hoi viet

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>