Những “niềm đau chôn giấu” của các hãng xe danh tiếng thế giới

Mặc dù được đầu tư cả núi tiền cho phát triển và quảng bá nhưng nhiều mẫu xe thực sự đã trở thành “niềm đau không muốn nhắc lại” của các hãng sản xuất tên tuổi.

Honda Insight

Honda Insight.

Honda Insight chính thức được giới thiệu vào cuối năm 1999 với xứ mệnh sẽ thống trị thị trường xe hybrid tại Bắc Mỹ cũng như thế giới. Nhờ chiến lược quảng bá rầm rộ, trong vài tháng đầu, thành công của mẫu xe này đã thực sự khiến Honda tin tưởng vào giấc mơ “gà đẻ trứng vàng”. Tuy vậy, ưu điểm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã không thể nào gỡ gạc được cho những thiết kế thiếu tinh tế và không có tính thực dụng của mẫu xe này. Đây chính là điểm yếu chết người khiến Honda Insight nhanh chóng tụt dốc rồi mất hút trong cuộc đua với Toyota Prius.

Ford Thunderbird 2002

Ford Thunderbird 2002.

Ford Thunderbird 2002 xuất hiện trong những năm đầu thế kỷ 21. Với phong cách thiết kế đậm chất cổ điển, Thunderbird 2002 được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng hồi tưởng về quá khứ huy hoàng. Tuy vậy, có vẻ như đây chỉ là suy nghĩ một phía của Ford còn thực tế thì hãng xe này đã phải vô cùng vất vả mới có thể “đẩy” hết được số xe đã sản xuất trước khi bị thay thế bởi một phiên bản khác.

Chrysler Crossfire

Chrysler Crossfire.

Mặc dù sở hữu kiểu dáng không hề tệ cùng nhiều chiêu thức quảng cáo nhưng “gót chân Asin” của đứa con chung giữa Chrysler và Daimler-Benz lại chính là cảm giác lái vô cùng tồi. Đây là lý do giải thích cho doanh số bán ở mức thảm hại của mẫu xe này. Cuối cùng, để giải phóng hết số hàng tồn, nhà sản xuất đã phải dùng đến hình thức bán trên overstock.com và eBay.

Chevrolet SSR

Chevrolet SSR.

Chevrolet SSR có thiết kế là sự kết hợp hài hòa giữa xe bán tải và xe roadster. Tuy vậy, dòng xe này bị chê là quá nặng và động cơ yếu. Mặc dù nhược điểm này đã được nhìn nhận và cải tiến trong các phiên bản sau nhưng cũng không mang lại thành công như mong đợi về mặt doanh số.

Lexus HS 250h

Lexus HS 250h.

Có lẽ Lexus HS 250h là cái tên mà hãng sản xuất xe sang đến từ Nhật không bao giờ muốn nhắc đến. Chuyên trở kỳ vọng sẽ tạo ra sự mới mẻ cho phân khúc xe hybrid hạng sang, ở vị trí trên Camry hybrid một chút nhưng do giá bán quá cao và không thực sự hấp dẫn nên Lexus HS 250h chỉ tồn tại được đúng 3 năm.

Cadillac XLR

Cadillac XLR.

Cadillac XLR có giá bán 75.000 USD nhưng lại được trang bị động cơ quá yếu. Điều này khiến cho mẫu xe này không chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Sau hàng loạt những nỗ lực tăng doanh số không thành, Cadillac buộc phải khai tử mẫu xe mà mình đặt nhiều kỳ vọng. Đáng buồn hơn, sau khi khai tử tới 3 năm, hãng này mới bán hết được số hàng tồn kho của XLR.

Acura ZDX

Acura ZDX.

Với thiết kế pha trộn giữa SUV và coupe, mẫu Acura ZDX được kỳ vọng sẽ tạo ra một trào lưu mới. Tuy vậy, khoảng không gian chật hẹp của hàng ghế sau cùng một số bất tiện trong thiết kế đã khiến doanh số bán của dòng xe này luôn ở mức lẹt đẹt và hiện tại đang đứng trước tương lai khai tử.

Lexus LS 600h L

Lexus LS 600h L.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, động cơ V8, 5.0L cùng hai mô-tơ điện cho sức mạnh tổng cộng lên tới 438 mã lực nhưng Lexus LS 600h L lại có giá bán quá đắt. Điều này khiến cho người dùng dù muốn cũng đành ngậm ngùi lựa chọn mẫu xe khác.

Mitsubishi i MiEVs

Mitsubishi i MiEVs.

Mặc dù được Mitsubishi đầu tư hàng triệu USD cho công nghệ mới và quảng bá nhưng i MiEVs lại là sự thất bại của hãng “ngôi sao ba cánh” vì thiết kế không được lòng người dùng. Với mức giá không quá đắt nhưng trong 18 tháng, Mitsubishi chỉ đưa được 1.420 chiếc i MiEVs đến tay khách hàng.

Murano CrossCab

Murano CrossCab.

Với thiết kế kiểu SUV nhưng lại có mui trần, mẫu Murano CrossCab cứ ngỡ sẽ tạo ra một làn gió mới. Tuy vậy, “đời không như mơ” và CrossCab luôn trong tình trạng ế ẩm.

Nguồn: Vietnamnet

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>