trong mùa hè phụ nữ mãn kinh cũng nên thường xuyên ăn súp lơ xanh

Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh thường có nguy cơ cao bị thiếu máu. Hiện tượng thiếu máu chủ yếu là do thiếu sắt. Do đó, chị em nên ăn nhiều các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, hạt dẻ… Những hạt này có chứa hàm lượng sắt dồi dào, giúp bổ sung chất để hạn chế nguy cơ thiếu máu khi mãn kinh.
Bước vào độ tuổi mãn kinh, phụ nữ cần chú ý đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng của mình. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho phụ nữ mãn kinh trong ngày nóng.
 
1

Đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho phụ nữ mãn kinh, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Trong đậu nành có chứa Isoflavonoid, có tác dụng giống như nội tiết tố nữ estrogen. Do đó, ăn đậu nành sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chống lại các triệu chứng do Isoflavonoid suy giảm hormone nữ gây ra, giúp phụ nữ tuổi mãn kinh tươi trẻ và khỏe khoắn hơn.

 

2

Các loại hạt

Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh thường có nguy cơ cao bị thiếu máu. Hiện tượng thiếu máu chủ yếu là do thiếu sắt. Do đó, chị em nên ăn nhiều các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, hạt dẻ… Những hạt này có chứa hàm lượng sắt dồi dào, giúp bổ sung chất để hạn chế nguy cơ thiếu máu khi mãn kinh.

Chúng tôi với các bác sĩ hàng đầu sẽ tư vấn cho bạn về sức khỏe quan hệ tình dục, các tư thế quan hệ sướng nhất và các phương pháp chữa yếu sinh lý vô cùng hiệu quả sẽ giúp cho bạn khỏi vấn đề của mình ngay

3

Súp lơ xanh

Ngoài ra, trong mùa hè phụ nữ mãn kinh cũng nên thường xuyên ăn súp lơ xanh. Bởi trong súp lơ xanh có chứa nhiều broccoli giúp làm chậm quá trình lão hóa, chống oxy hóa và ngăn ngừa các gốc tự do hủy hoại tế bào. Chị em có thể dùng súp lơ xanh để luộc, xào hay nấu canh đều rất ngon. Tuy nhiên, chú ý không nên nấu quá kỹ để tránh làm mất chất dinh dưỡng.

 Xem Thêm:  Top 6 cách nhận biết được bệnh thấp khớp cấp

4

Uống nhiều nước

Nước rất cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt phụ nữ mãn kinh không nên quên việc uống nước. Bởi nước không chỉ giúp hệ tiêu hóa, tuần hoàn hoạt động tốt hơn mà còn giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn. Ngoài ra, việc uống nhiều nước (khoảng 8 ly nước mỗi ngày) trong giai đoạn này còn được chứng minh là giúp giảm những cơn bốc hỏa.

 

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>